Thông tin

Zalo OA là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo Zalo OA 2024

Zalo OA là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo Zalo OA 2024

Zalo là ứng dụng dùng để nhắn tin, gọi điện miễn phí rất quen thuộc với chúng ta. Bạn có biết bên cạnh tài khoản cá nhân thì Zalo hiện nay đã hỗ trợ cho các đơn vị tổ chức một loại tài khoản Zalo OA không? Vậy Zalo OA là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin chi tiết về loại tài khoản Zalo này trong bài viết dưới đây nhé! 

Zalo OA là gì?

Tai-khoan-OA-Zalo-la-gi
Zalo OA – trang kênh hỗ trợ các tổ chức trong mục đích kinh doanh

Tài khoản OA Zalo là gì? Zalo Official Account là một trang kinh doanh chính thức được Zalo tạo ra để phục vụ các tổ chức, cộng đồng, nhãn hàng, doanh nghiệp cho mục đích kinh doanh. Giống với fanpage, đây chính là tài khoản mà công ty, tổ chức của bạn sử dụng để kết nối với khách hàng.

Bạn có thể lập tài khoản Zalo OA cho mình một cách dễ dàng. Với nền tảng Zalo OA, bạn có thể đăng tải các sản phẩm mà bạn bán lên đây rất tiện lợi và nhanh chóng.

Các loại tài khoản Zalo OA

Bạn đã biết Zalo OA là gì? Vậy phân loại Zalo OA như thế nào? 

Cac-loai-tai-khoan-Zalo-OA
Người dùng được phép lựa chọn thiết lập 1 trong 3 loại tài khoản của Zalo OA

Zalo OA gồm có 3 loại tài khoản phục vụ cho các mục đích và cung cấp những ưu đãi khác nhau. Tùy thuộc vào từng nhu cầu của mỗi người mà người dùng chỉ có thể mở được 1 trong 3 tài khoản chi tiết như dưới đây.

Zalo OA cho doanh nghiệp

Zalo OA là gì? Zalo OA cho doanh nghiệp là tài khoản Zalo được thiết kế riêng cho các công ty, tổ chức, đơn vị kinh doanh hay các cá nhân có nhu cầu xây dựng thương hiệu của mình trên nền tảng Zalo. Do đây là tài khoản chủ yếu dùng cho mục đích kinh doanh nên các đơn vị sẽ nhận được một số ưu đãi cuốn hút như:

  • Mỗi tháng bạn sẽ được gửi 4 tin nhắn quảng bá (Broadcast) đến những người đã đăng ký quan tâm tới tài khoản Zalo OA của bạn.
  • Tin nhắn của bạn sẽ được xuất hiện trong thư mục tin nhắn riêng của những khách hàng tiềm năng, những người quan tâm tới tổ chức của bạn.

Zalo OA nội dung

Loại tài khoản Zalo OA thứ 2 là tài khoản nội dung. Zalo OA nội dung phù hợp cho các kênh truyền thông, các kênh thông tin và những kênh chuyên đăng tải các bài viết mà độc giả của bạn quan tâm. Các trang thông tin này có thể là báo chí chính thống hoặc có thể là các trang tin điện tử chuyên đăng tải các thông tin giải trí.

Zalo OA nội dung cũng mang đến cho người dùng một số ưu đãi như sau:

  • Mỗi tháng bạn sẽ được gửi 1 tin nhắn quảng bá (Broadcast) đến những người đã đăng ký quan tâm tới tài khoản Zalo OA của bạn.
  • Tin nhắn của bạn sẽ được xuất hiện chính thức trên thanh thông báo của những khách hàng tiềm năng, những người quan tâm tới nội dung của bạn.

Zalo OA cho cơ quan Nhà nước

Zalo OA là gì? Zalo OA của cơ quan Nhà nước là gì? Zalo OA cơ quan Nhà nước là tài khoản Zalo được tạo ra dành riêng cho các đơn vị, tổ chức trực thuộc nhà nước Việt Nam. Tài khoản này chịu trách nhiệm chính trong việc tuyên truyền đưa thông tin giữa nhà nước và người dân thông qua ứng dụng Zalo. 

Tài khoản Zalo OA cũng cung cấp những ưu đãi tương tự với Zalo OA doanh nghiệp: 

  • Mỗi tháng bạn sẽ được gửi 4 tin nhắn quảng bá (Broadcast) đến những người đã đăng ký quan tâm tới tài khoản Zalo OA của bạn.
  • Tin nhắn của bạn sẽ được xuất hiện trong thư mục tin nhắn riêng của những khách hàng tiềm năng, những người quan tâm tới tổ chức của bạn.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng trên zalo chốt nghìn đơn 1 ngày 

Ưu điểm khi sử dụng Zalo OA là gì?

Giống với bất kỳ kênh mạng xã hội nào khác, Zalo OA chủ yếu là công cụ để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của mình hiệu quả hơn. 

Vì khi sử dụng Zalo OA, người dùng có được không gian riêng cho nên hầu hết mọi người chỉ cần nhấn vào các trang thông tin cụ thể mà mình thực sự quan tâm, thực sự muốn nắm bắt thông tin. Ngoài ra, các bản tin của Zalo OA cũng không có chế độ spam thông báo đến người dùng, vì vậy mọi người sẽ không cảm thấy phiền toái khi nhận được những thông tin được gửi từ doanh nghiệp của bạn.

Cách tạo tài khoản Zalo OA dễ dàng chi tiết

Để biết cách tạo tài khoản OA Zalo là gì thì sau đây là 6 bước thiết lập tài khoản mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn:

Bước 1: Vào trang OA Zalo khởi tạo:

Tiến hành đăng nhập tài khoản Zalo OA của bạn theo liên kết: http://oa.zalo.me/manage sao đó nhấn click chuột để tạo tài khoản chính thức mới.

Bước 2: Chọn 1 trong 3 loại tài khoản Zalo OA

Zalo OA cung cấp cho người dùng 3 loại tài khoản và bạn chỉ được chọn 1 trong số 3 loại này: Nội dung, Doanh nghiệp và Cơ quan nhà nước.

Lựa chọn loại tài khoản doanh nghiệp Zalo OA

Lựa chọn loại tài khoản doanh nghiệp Zalo OA

Bước 3: Chọn danh mục chính 

Sau khi chọn được loại tài khoản, lúc này bạn tiến hành lựa chọn danh mục chính và chọn danh mục phụ phù hợp với mục đích nhu cầu sử dụng cho tài khoản Zalo OA của mình, sau đó nhấn Next để đến bước tiếp theo.

Lựa chọn doanh mục chính và danh mục con phù hợp

Lựa chọn doanh mục chính và danh mục con phù hợp

Bước 4: Nhập thông tin tài khoản

Nhập tên tài khoản chính thức, mô tả, họ & tên đầy đủ cùng số điện thoại của người tạo Zalo OA và nhấp vào Next.

Bước 5: Set ảnh hồ sơ và ảnh bìa cho tài khoản Zalo OA

Bạn có thể tham khảo quy định về kích thước của ảnh đại diện và ảnh bìa trước khi cập nhật ảnh lên Zalo OA. Sau khi hoàn tất việc cập nhật ảnh, bạn nhấn tiếp tục để đến bước cuối cùng.

Bước 6: Cập nhập địa chỉ của đơn vị tổ chức

Chọn thành phố, thị trấn, quận/huyện của bạn và nhập địa chỉ – nơi doanh nghiệp của bạn đang hoạt động. Bạn hãy cung cấp chính xác địa chỉ để Zalo OA có thể tìm thấy đơn vị của bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cuối cùng là nhấn vào mục Hoàn tất để khởi tạo OA.

>> Xem thêm: Cách tạo Zalo page cho doanh nghiệp dễ dàng nhất 

Cách quản lý Zalo OA cho doanh nghiệp hiệu quả

Lam-the-nao-de-quan-ly-Zalo-OA-duoc-hieu-qua
Làm thế nào để quản lý Zalo OA được hiệu quả?

Cách quản lý Zalo OA admin là gì? Để quản lý Zalo OA, trước hết bạn phải thực hiện đăng nhập vào website Zalo OA bằng tài khoản doanh nghiệp của mình. Tại đây, bạn có thể sử dụng một số tính năng như sau:

  • Broadcast: Gửi các Broadcast thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp tới những khách hàng, người quan tâm tiềm năng của bạn. Bạn cũng có thể kiểm tra danh sách các Broadcast đã gửi hoặc những Broadcast đã được lên lịch gửi tự động rất tiện lợi.
  • Trò chuyện: Bạn có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng của mình một cách dễ dàng hay nhận thông tin về khiếu nại của họ thông qua tính năng chat của OA.
  • Quản lý nội dung: Đây là nơi giúp bạn xây dựng nội dung Broadcast dưới dạng bài viết hoặc video để gửi cho người quan tâm của mình. Bạn có thể xem trước nội dung hoặc soạn thảo nội dung ở dạng bản nháp… Sau khi nội dung được tạo hoàn tất, nó sẽ được chuyển sang Broadcast để chờ gửi đến khách hàng.
  • Thống kê số liệu: Tất cả dữ liệu Broadcast như lượt xem, lượt truy cập, lượt chia sẻ và biểu đồ từ khách hàng tiềm năng đều sẽ được hiển thị trực quan tại đây để doanh nghiệp có thể theo dõi và thống kê số liệu.
  • Quản lý, điều hành: Tại mục Quản lý, bạn có thể sử dụng tất cả các chức năng liên quan đến thông tin doanh nghiệp, chẳng hạn như quyền của quản trị viên, thông tin của tài khoản OA, mã xác thực tài khoản OA…

Tổng hợp một số mẹo bạn phải biết khi sử dụng Zalo OA

Meo-su-dung-Zalo-OA-la-gi
Mẹo sử dụng Zalo OA là gì?

Để thu hút nhiều lượt quan tâm từ người dùng khi sử dụng Zalo OA, bên cạnh việc thiết lập và tìm hiểu về Zalo OA là gì, bạn nên tìm hiểu thêm về mẹo quản lý kênh này. Dưới đây là một số mẹo bạn cần phải biết:

Mời người dùng quan tâm

Mỗi tài khoản Zalo OA hiện có thể mời tối đa được 20 tài khoản quan tâm mỗi ngày. Vì vậy người dùng Zalo OA hãy tận dụng việc này để thu hút nhiều sự quan tâm đến trang của mình.

Đăng tải những thông tin chất lượng

Tập trung đầu tư vào nội dung trang web của bạn trước khi sử dụng các mẹo khác để tăng mức độ tương tác của trang. Nội dung bài đăng của bạn phải đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của người dùng, luôn đăng tải những nội dung mới và thêm các yếu tố sáng tạo để thu hút độc giả.

Đăng và chia sẻ thường xuyên vào nhật ký

Một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn thực hiện truyền thông trên các kênh mạng xã hội của mình chính là tần suất đăng tin. Việc bạn đăng hoặc chia sẻ những khoảnh khắc của mình lên tài khoản Zalo OA sẽ giúp Trang của bạn xuất hiện thường xuyên hơn, giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn đối với khách hàng đang sử dụng Zalo. 

Nhưng hãy cẩn thận đừng đăng với tần suất quá dày. Điều này là do nó có thể làm người dùng, những người quan tâm đến trang của bạn cảm thấy phiền toái và gây ra những phản ứng ngược không đáng có.

Sử dụng QR code

Mã QR code giúp cho người dùng Zalo tìm thấy trang Zalo OA của bạn được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Chính vì vậy, bạn hãy chia sẻ QR code trang Zalo OA của bạn đến với bạn bè và người thân hoặc đăng tải lên các kênh truyền thông xã hội khác để thu hút thêm nhiều người quan tâm nhé.

Tận dụng sử dụng quảng cáo

Quảng cáo là một trợ thủ hiệu quả để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Thay vì việc bạn thiết lập tài khoản và đợi mọi người chú ý thì bạn hãy thử tận dụng việc chạy quảng cáo cho trang Zalo OA của mình để thu hút thêm nhiều người dùng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tăng đơn đặt hàng và lượt xem trang.

>> Xem thêm: 5 mẹo bán hàng trên Zalo cá nhân chốt trăm đơn

Một số thắc mắc thường gặp khi sử dụng Zalo OA

Giai-dap-thac-mac-khi-su-dung-Zalo-OA-la-gi
Giải đáp thắc mắc khi sử dụng Zalo OA là gì?

Zalo OA là gì? Những thắc mắc nào được người dùng quan tâm nhất khi sử dụng Zalo OA? 

Chắc rằng nhiều doanh nghiệp, người dùng sẽ gặp phải các vấn đề liên quan đến tài khoản trong quá trình sử dụng Zalo OA. Vì vậy, dưới đây là tổng hợp các câu hỏi mà chúng tôi thường gặp trong quá trình làm việc với Zalo OA như sau:

Cần bao nhiêu thời gian đề tài khoản Zalo OA được duyệt?

Đây chính là một trong những câu hỏi mà admin nhận được nhiều nhất khi các công ty, đơn vị kinh doanh đăng ký sử dụng tài khoản Zalo OA. Theo quy định, đội ngũ Zalo OA sẽ tiến hành xác minh tài khoản của bạn trong vòng 24h.

Trong khi chờ tài khoản OA của bạn được phê duyệt, bạn có thể tiếp tục đăng bài và gửi tin nhắn đến những người quan tâm bình thường mà chưa cần sự xác thực. Nếu thông tin của bạn không đầy đủ, đội ngũ Zalo OA hoàn toàn có cơ sở để khóa tài khoản của bạn.

Vì sao tài khoản Zalo OA của tôi bị khóa?

Khi đặt câu hỏi như này thì chắc chắn rằng người dùng đã mắc các lỗi vi phạm theo những điều khoản thuộc chính sách của tài khoản Zalo OA như: thông tin, tên tuổi của người dùng đăng ký không đúng, đăng tải những sản phẩm thuộc các điều vi phạm trong chính sách của Zalo OA, hay đăng những sản phẩm kém chất lượng, những thông tin xấu chưa được kiểm chứng gây hại cho người dùng,… 

Nếu bạn muốn biết rõ thêm các lý do bị khóa tài khoản Zalo OA và có nhu cầu muốn mở tài khoản thì hãy gửi email liên hệ đến tài khoản sau: [email protected] với nội dung là: tên tài khoản Zalo OA của bạn, mã số trang cùng số điện thoại mà bạn đã đăng ký.

Tại sao tài khoản Zalo OA của tôi không có Cửa hàng?

Zalo OA là gì? Vì sao tài khoản Zalo OA của một số đơn vị lại không có mục “Cửa hàng”? Hầu hết các doanh nghiệp khi lập tài khoản Zalo OA đều có chung câu hỏi hoặc vấn đề thắc mắc về hiển thị mục “Cửa hàng”. Để mục Cửa hàng của bạn được hiển thị, bạn nên chú ý những điều sau:

Khi đăng ký tài khoản Zalo OA, hãy chọn loại tài khoản là DỊCH VỤ và danh mục là CỬA HÀNG – DỊCH VỤ. Sau khi thực hiện xong những thao tác trên, mục Cửa hàng của bạn sẽ được hiển thị.

Lưu ý: Nếu bạn đăng ký tài khoản với danh mục khác (không phải là CỬA HÀNG – DỊCH VỤ), thì tài khoản của bạn sẽ không thể xuất hiện mục Cửa hàng.

>>> Xem thêm: 8 cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả đã được kiểm chứng

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ những thông tin mà bạn cần biết về Zalo OA cũng như cách tạo tài khoản Zalo OA đơn giản, hiệu quả nhất. Hi vọng rằng với những thông tin trên, mọi thắc mắc của bạn về Zalo OA là gì đã được giải đáp. 

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, hãy tham khảo ngay phần mềm Ship4p. Với các tính năng vượt trội của Ship4p, công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn. Bạn quan tâm đến phần mềm quản lý bán hàng Ship4p, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết hơn:

  • Địa chỉ: Số 8 Lê Quang Đạo, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 098-145-8899
  • Website: https://ship4p.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *